GÓPfréttir forsíða
|
Stubbar frá Richard Dawkins Höf.: Richard Dawkins - maður ársins 2006 hjá BBC.co.UK Dawkins, Richard, 1941-
Sjá einnig vefinn http://www.RichardDawkins.net | |
>> |
Sýnishorn af stubbum Richard Dawkins í ritið
Free Inquiry Enski textinn er tekinn af vefnum http://www.RichardDawkins.net |
|
>> | Texti Richard Dawson: | Þýðing GÓP: |
Gal- tóm guð- fræð- innar úr Free Vol. 18 |
The Emptiness of Theology by Richard Dawkins from Free Inquiry magazine, Volume 18, Number 2. A dismally unctuous editorial in the British newspaper the Independent recently asked for a reconciliation between science and "theology." It remarked that "People want to know as much as possible about their origins." I certainly hope they do, but what on earth makes one think that theology has anything useful to say on the subject? Science is responsible for the following knowledge about our origins.
It is science and science alone that has given us this knowledge and given it, moreover, in fascinating, over-whelming, mutually confirming detail. On every one of these questions theology has held a view that has been conclusively proved wrong. Science has
Theology has done nothing but talk of pestilence as the wages of sin. Science
What has theology ever said that is of the smallest use to anybody? When has theology ever said anything that is demonstrably true and is not obvious? I have listened to theologians, read them, debated against them. I have never heard any of them ever say anything of the smallest use, anything that was not either platitudinously obvious or downright false. If all the achievements of scientists were wiped out tomorrow, there would be
If all the achievements of theologians were wiped out tomorrow, would anyone notice the smallest difference? Even the bad achievements of scientists, the bombs, and sonar-guided whaling vessels work! The achievements of theologians don't do anything, don't affect anything, don't mean anything. What makes anyone think that "theology" is a subject at all? |
Galtóm guðfræðinnar eftir Richard Dawkins fyrst birt í tímaritinu Free Inquiry, Vol.18, nr. 2. Með ömurlegri uppgerðareinlægni er í ritstjórnargrein í breska blaðinu Independent beðið um sættir milli vísinda og "guðfræði". Tekið er fram að "menn vilji vita eins mikið og hægt er um uppruna sinn." Vissulega vona ég að það sé rétt en hvað í ósköpunum getur gefið nokkrum manni þá hugmynd að í þeim efnum geti guðfræði lagt eitthvað af mörkum? Það eru vísindin sem fært hafa fram eftirfarandi þekkingu um uppruna okkar:
Vísindin - og einungis vísindin - hafa fært okkur þessa þekkingu og auk þess útskýrt hana fyrir okkur í hrífandi, stórkostlegum og krosstengdum staðfestandi smáatriðum. Á öllum þessum atriðum hafði guðfræðin skoðanir sem hafa verið afsannaðar með öllu. Vísindin hafa
Guðfræðin hefur hins vegar ekkert gert - nema talað um drepsóttir og plágur sem refsingar fyrir syndir. Vísindin
Guðfræðin, hvað hefur hún nokkru sinni sagt sem orðið hefur til hins minnsta gagns fyrir nokkurn mann? Hvenær hefur guðfræðin sagt nokkuð sem hægt hefur verið að sýna að er rétt - án þessa að vera fyrirfram hverjum manni augljóst? Ég hef hlustað á guðfræðinga, lesið verk þeirra, rökrætt við þá. Ég hef aldrei heyrt neinn þeirra segja neitt nothæft, ekkert sem ekki var annaðhvort fyrirfram dagljóst - eða einfaldlega rangt. Ef allt sem vísindin hafa áorkað væri þurrkað út væru
Ef allt það sem guðfræðin hefur komið til leiðar væri þurrkað út - mundi nokkur verða var við það? Jafnvel það sem vísindin hafa miður gott gert - svo sem að smíða sprengjur og sónartæki fyrir hvalveiðibáta - virkar! Afrek guðfræðinnar gera ekkert, hafa ekki áhrif á neinn og eru til einskis. Hvernig í ósköpunum kemur mönnum til hugar að gera "guðfræði" að námsgrein við háskóla? |
>> | << |